Tìm Kiếm

11 tháng 7, 2024

Thư cha gởi Anh Chị Em Ca Đoàn Thánh Linh

 Hẹn Đến Lễ Chúa Thánh Thần Năm 2025!

Tam Hà, ngày 11 tháng 7, năm 2024
Quý Anh Chị và Chúng Con Ca Đoàn Holy Spirit thân yêu, 

1. Mười hai năm trước đây, Cha Cố Giu-se Nguyễn Đức Hoà khai sinh Ca Đoàn Holy Spirit.  Một mẹ trăm con mà thật may mắn mẹ tròn con vuông.  Tựa như một cuộc thi marathon, anh chị em chúng con hăng hái đáp ứng lời mời của Chúa Thánh Thần kề vai sánh bước trên đường học tập cách thức dâng Thánh Lễ Anh Ngữ.
2. Cha được vinh dự vừa làm bảo mẫu vừa làm gia sư của chúng con.  Phát âm từng vần tiếng Anh sao cho chuẩn; hít hơi vào, mở miệng nhả khí ra đúng nhịp đúng phách.  Cứ kiên trì ê a tung tăng theo các dấu đen dấu móc trên khung nhạc như vậy cho đến một ngày đọc được nhạc, hát được thánh ca, tự tin, ngất ngây phục vụ Thánh Lễ Anh Ngữ, với cả tấm lòng, với trọn đức tin.
3. Bởi lẽ, ngoài trách nhiệm phải khổ công học ca hát như ơn gọi chính yếu của một ban thánh ca nhà thờ, chúng con còn được quyền học nhân bản Ki-tô Giáo, hiểu biết Phụng Vụ Thánh và sống có tình có nghĩa với nhau như Chúa đã dạy bảo và nêu gương cho chúng ta.
4. Đâu có là chuyện tình cờ, khi vào đúng Lễ Bổn Mạng năm nay, 2024, lúc Ca Đoàn Holy Spirit vừa tròn 12 tuổi, cha được Thánh Thần sai đi thi hành một sứ vụ mới, tại một vùng đất mới, tới một thành phố mới thành lập: thành phố Thủ Đức.
5. Đối diện với việc vừa xảy ra, chúng con có hai hướng nhìn:
6. Nhìn lùi lại quá khứ không thể không cảm thấy buồn và tiếc.  Buồn vì không còn được tiếp tục nếm trải thời gian êm đẹp sinh sống trong môi trường quen thuộc và trong tương quan thân thiết. Tiếc vì đã vô tình hay chủ tâm bỏ lỡ một điều tốt đẹp, một dịp ý nghĩa, không còn mong có duyên tái ngộ.    
7. Nhìn phía trước tương lai là chân trời ngời sáng hy vọng với chút mây mù âu lo nhưng nhiều chồi xanh và nụ tươi thao thức.
8. Chúng con cùng nhìn lên phía trước: hướng Chúa Thánh Thần đang dẫn chúng ta—chúng con và cha—đi tới.
9. Nếu đây là điều thuận theo Thiên Ý, không bao lâu nữa, tại vùng đất mới nầy, một địa danh thường được ví von như nơi  mà mọi  người cứ phải “Thức Đủ Năm Canh”* , sẽ sớm được khai sinh một Saint Vincent Liêm Holy Spirit Junior Choir, để cùng chung tiếng, chung lòng, nối rộng vòng tay thương yêu, cùng tập tễnh bước đi trên đường sứ vụ phụng thờ Thiên Chúa và phục vụ tha nhân, theo bước chân mạnh mẽ, tự tin của một Saint Dominic Holy Spirit Senior Choir.   
10. Chúng con sẽ là nhân tố ý nghĩa và cần thiết  để giúp cho ước mơ tốt lành nầy trở thành hiện thực xinh đẹp.

Xin Chúa Thánh Linh chúc phước, hướng dẫn và bảo vệ chúng ta. 



P.X. Nguyễn Văn Nhứt

*  “Qua Cầu Sơn cơn sầu chưa dứt, về Thủ Đức thức đủ năm canh”.